you cant be that far away from me ; if we're looking on the same side of the moon

Wednesday, October 04, 2006

........ continuation

at habang kabado.. sige pa din ang kwentuhan.. xitz! lapit na talaga! di alam kung anung pakiramdam.. sobrang kaba na ewan! halu - halong emosyon ang aking nararamdaman.. ang mga tao sa paligis ko na nasa ISTANBUL.. e halos, naghihiyawan na sa kaba at sa takot na baka matalo ang UST TIGERS! ano ba ito!??! walang magawa kundi manahimik at magdasal ng magdasal.. haaay.. sa sobrang kaba.. di na alam ang pwedeng gawin.. namamasa masa na ang kamay sa sobrang kaba.. di na maipinta ang nararamdaman.. may biglang bumanat.. ang kabang kaninang bumabalot sa pagkatao ko ay unti - unting nababawasan... 'naku! bumanat ang CHI! kwinentuhan ako ng kung anu ano.. halos ata buong pagkatao niya naikwento na niya sakin.. ang tatay niya.. mga kaklase niya.. si JC INTAL, si CHRIS TIU! at kung sinu - sino pa.. haaaay... talaga... mga banat talaga.. naku.. ako lang kasi ang makausap niya kasi ako ang katabi niya..' at aiun.. mabawasan yung kaba ko.. feeling ko ginagawa niya yun.. para pati yung kaba niya mawala din.. hahahahah... at aiun.. nga.. todo na to! matatapos na ang 3rd quarter... xits! nanahimik talaga ako.. sobrang kinabahan na ako.. di ko na talaga magawang magingay pa at makipaglokohan... *dug dug.. dug dug..* ang puso ko! lakas ng tibok! pagdating ng 4th quarter.. iba na talaga ang nararamdaman ko.. wala na.. di na makapanuod.. di ko na din matanong kay Chi kung anung SCORE! wala na.. nakayuko na lang at nagdadasal ng mataimtim.. haaaaaayyy... *hinga ng sobrang lalim..* nakayuko.. napatingin sa gilid ko.. nagulat... pucha! pati si Chi.. nakayuko na din... naririnig ko ang dinadasal niya.. "Lord, makagawa po sana ang Eagles ng matinong laro! isang matinong laro lang po sa katapusan.." diba?!? tas ang dasal ko naman.. "Lord, please.. patnubayan niyo po ang mga players.. ang mga tigers.." o san ka pa?!? tas nagkataon din na magkasalungat kami.. parang nagaaway lang ang mga dasal namin.. hahahah.. 'di kaya naguguluhan si Lord saming dalawa ni Chi?!?' hahahahahah... at aiun na nga... nagtabla ang score.. di ko na talaga alam gagawin ko.. pucha talaga! OVERTIME! nagkaroon nga ng overtime.. ayan na talaga ang mahigpit na laban.. sus! panic mode na ito.. sobrang nanahimik ang buong tao sa loob ng Istanbul.. may iba na naghihintay ng milagro.. yung iba umaasa.. at yung iba.. nanahimik at nagdadasal.. ayan na.. ayan na...


... OCT 02, 2006 UST CHAMPION ...

at exactly.. 7:15 or 7:20..nanalo ang UST at natanggap ang pinakaaasam - asam ng lahat.. YES!!! CHAMPION! sa sobrang tuwa ng lahat ng nasa Istanbul.. nagsitalunan at nagsigawan.. na ang halos lahat ng nasa labas ay napatingin.. sobrang saya! sobrang tuwa! nawala na ang kaba.. napalitan ng galak! ganun pa din.. di pa din maipaliwanag na pakiramdam.. di yung pakiramdam na kabado.. kundi yung pakiramdam na di mo alam ang gusto mong sabihin.. ipakita sa ibang tao at isigaw.. sa sobrang SAYA na nadarama! UMAAPAW na SAYA! pagkatapos ng lahat.. napakanta ang lahat ng nasa Istanbul.. 'GO USTe! GO USTe! GO USTe! GO GO GO GO!!!!' walang hanggang pagkanta.. nanahimik ang mga Atenistang nasa loob ng Istanbul.. kasama na dun si Chi! tumayo siya.. at nakipagkamay sakin.. 'nice game! galing niyo! *sabay ngiti*' pero kakaiba ang ngiti niya.. di mo maipinta.. di mo maipaliwanag.. nakakalungkot man.. e, kung kayo ba naman ang nasa kalagayan niya.. ako.. natry ko ng mapasok sa ganung kalagayan.. sobrang sakit! parang gumuho na lang ang mundo ko! as in OUCH! parang gusto mong sumigaw ng sumigaw.. dahil di mo kayang dalhin ang sakit na nadarama mo.. 'ganun din kaya yung nararamdaman niya noon?! kawawa naman..' aiun.. umalis na sa Istanbul.. galak! saya! ang iniwan sa loob ng kainan.. napuno ng saya ang kabadong pagkatao ng buong Tomasino na parang halos ang lahat ang nakikipaglaban sa mga kalaban....

.. GO0dbYe ..

pagkatapos ng lahat.. nagpunt sa KFC.. pagkatapos magCR! umalis na si Chi! di man lang nakapagpaalam.. di man lang nakapagpasalamat.. pero ayos lang madami pa namang pagkakataon.. 'kung may pagkakataon pa nga ba!??!!!!!'

.. ang Celebration ..

sa KFC.. nagkita - kita ang mga may tiket at walang tiket! kumain.. nagcelebrate! xits! saya! CHAMPION KAMING MGA THOMASIAN! lumakas ang ulan.. nagbaha! talagang para samin ang pagkapanalo.. tignan mo.. pati sa Araneta.. Bumaha..!! tatak ng mga Tomasino yan! pati ang baha nadala sa Araneta.. dahilan ba na sobrang dami ng Tomasino sa Araneta?! pero iba talaga e.. hahahah... haaaayyy.. nakuh! kahit na nabasa sa ulan! naligo sa ulan! at lumusog sa baha! ayos lang.. di na nadarama! basta ang nasa isip lamang namin noon.. USTe ang galing mo talaga! CHAMPION!
CHAMPION ANG MGA TOMASINO!!!!!



& 6:10 PM
Comments: Post a Comment

..pAtunGkOl Sa AkinG pAgkAtAO..


. . . . . KArChElLe FrAnZy . . . . .




- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

1st yr college ng AB-JOURN (UST)

makulet..

maasahan..

serioso kung serioso..

bigla na lang tumatahimik ng di mo alam kung anung dahilan..

pasaway..

ngarag..

di maipaliwanag na damdamin..

imaginative..

matapang sa labas... pero mahina sa loob..

masayahin?!? kahit na hindi..

tru frend..

MAPAGMAHAL..

loyal..

isang malaking TANGA..

L A S T L Y . . .

'hInDi nA NATUTO'


If you be my star I'll be your sky you can hide underneath me and come out at night when I turn jet black and you show off your light I live to let you shine


links


INChES . . .
kA_Chi
Ap0l
dHarel
Lai
LiAn
NaTsi
SaM


1JrN2 . . .
dheA
cElEsT
celEst2
cHA
cHesCA
cHiArA
GEliQue
jEN
JoYce
mIGUe
moNiCa
pAmMy


coFibEaN
jEzREeL
j0sh
KuYA rAyDon
Miss Altez
ShEriLyN
1JRN2 Multiply

archives

August 2006
September 2006
October 2006

tagboard

credits

This layout was done by nette, with the help of Brushes from 100X100 and the Codes from kriss.Finally, the lovely image was taken from: deviantart. Pls do not take out the credits.

BloGthInGS



In a Past Life...
You Were: A Gorgeous Assassin.

Where You Lived: Egypt.

How You Died: Killed in Battle.
Who Were You In a Past Life?

The Keys to Your Heart
You are attracted to those who are unbridled, untrammeled, and free.

In love, you feel the most alive when things are straight-forward, and you're told that you're loved.

You'd like to your lover to think you are loyal and faithful... that you'll never change.

You would be forced to break up with someone who was emotional, moody, and difficult to please.

Your ideal relationship is lasting. You want a relationship that looks to the future... one you can grow with.

Your risk of cheating is zero. You care about society and morality. You would never break a commitment.

You think of marriage as something that will confine you. You are afraid of marriage.

In this moment, you think of love as commitment. Love only works when both people are totally devoted.
What Are The Keys To Your Heart?